Nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính gồm những gì?

Việc thực hiện thủ tục hành chính phải đảm bảo những nguyên tắc nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Hồ Sen, sinh viên năm cuối trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Em đang chuẩn bị viết đề tài khóa luận về vấn đề thực tiễn của việc thực hiện thủ tục hành chính tại một số cơ quan nhà nước. Anh chị cho em hỏi, pháp luật hiện hành quy định nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính gồm những gì? Văn bản nào điều chỉnh nội dung này? Em xin cảm ơn nhiều! Hồ Sen (lotusinriver****@gmail.com)

Các nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính được quy định tại Điều 12 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể bao gồm: 

1. Bảo đảm công khai, minh bạch các thủ tục hành chính đang được thực hiện.

2. Bảo đảm khách quan, công bằng trong thực hiện thủ tục hành chính.

3. Bảo đảm tính liên thông, kịp thời, chính xác, không gây phiền hà trong thực hiện thủ tục hành chính.

4. Bảo đảm quyền được phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức đối với các thủ tục hành chính.

5. Đề cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức.

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào