Việc thẩm định quy định về thủ tục hành chính được thực hiện như thế nào?

Việc thẩm định quy định về thủ tục hành chính được thực hiện ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Giàng A Mú, hiện đang sinh sống và làm việc tại Cao Bằng. Vừa rồi, cơ quan tôi có tổ chức hội thảo bàn về cách thức ban hành các quy định về thủ tục hành chính. Tuy nhiên, tôi chưa hiểu, pháp luật quy định như thế nào về việc thẩm định quy định về thủ tục hành chính? Tôi có thể xem thêm thông tin ở đâu? Rất mong các bạn trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn rất nhiều! Giàng A Mú (0902****)

Vấn đề thẩm định quy định về thủ tục hành chính được quy định tại Điều 11 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Nội dung điều này được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 1 Nghị định 48/2013/NĐ-CP

Cụ thể như sau:

1. Ngoài việc thẩm định nội dung dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, cơ quan thẩm định có trách nhiệm thẩm định quy định về thủ tục hành chính và thể hiện nội dung này trong Báo cáo thẩm định.

2. Nội dung thẩm định thủ tục hành chính chủ yếu xem xét các tiêu chí quy định tại Điều 10 của Nghị định này.

3. Ngoài thành phần hồ sơ gửi thẩm định theo quy định của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật, cơ quan gửi thẩm định phải có bản đánh giá tác động về thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 10 của Nghị định này.

Cơ quan thẩm định không tiếp nhận hồ sơ gửi thẩm định nếu dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính chưa có bản đánh giá tác động về thủ tục hành chính và ý kiến góp ý của cơ quan cho ý kiến quy định tại Khoản 1 Điều 9 của Nghị định này.

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề thẩm định quy định về thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào