Việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính được thực hiện như thế nào?

Việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính được thực hiện ra sao? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Gần đây, tôi xem thời sự thấy có đề cập đến vấn đề hoàn thiện các thủ tục hành chính theo hướng tinh giản, giảm bớt những khâu rườm rà, không hiệu quả. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện nay quy định việc thực hiện công tác đánh giá tác động của thủ tục hành chính như thế nào? Tôi có thể tìm thêm thông tin tại văn bản nào? Xin cảm ơn Ban biên tập rất nhiều!  Đặng Tất Dũng (0906****)

Việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính được quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 10 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Trong đó, Khoản 2 được sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 1 Nghị định 48/2013/NĐ-CP

Cụ thể như sau: 

2. Việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính quy định tại Khoản 1 Điều này được thực hiện theo biểu mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành.

3. Trường hợp thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, ngoài đánh giá các nội dung quy định khoản 2 Điều này, cơ quan chủ trì soạn thảo phải thuyết minh rõ tính đơn giản cũng như những ưu điểm của thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung.

Trên đây là quy định về việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào