Việc trưng cầu giám định công nghệ được thực hiện như thế nào?

Việc trưng cầu giám định công nghệ được thực hiện như thế nào? Tôi là Kim Oanh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang. Tôi đang có một vài vướng mắc khi tìm hiểu về lĩnh vực giám định công nghệ. Tôi muốn hỏi, theo quy định của pháp luật hiện hành, việc trưng cầu giám định được thực hiện ra sao? Văn bản nào điều chỉnh nội dung này? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Vấn đề trưng cầu giám định công nghệ được quy định tại Điều 24 Nghị định 133/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ. Cụ thể là:

1. Việc trưng cầu giám định phải lập thành văn bản.

2. Văn bản trưng cầu giám định phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Tên, địa chỉ cơ quan trưng cầu giám định công nghệ; tên, chức vụ người có thẩm quyền trưng cầu giám định công nghệ;

b) Tên, địa chỉ của tổ chức giám định hoặc giám định viên;

c) Đối tượng, nội dung cần giám định;

d) Các tài liệu, hiện vật có liên quan;

đ) Thời hạn trả kết luận giám định.

Trên đây là quy định về việc trưng cầu giám định công nghệ. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 133/2008/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào