Hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội

Hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hữu Minh (minh***@gmail.com)

Hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được quy định tại Điều 21 Nghị định 39/2013/NĐ-CP tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:

1. Tổ chức việc tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo; giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.

2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân.

3. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chánh Thanh tra Bộ; của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chánh Thanh tra Sở; của Thủ trưởng các cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 39/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào