Cơ quan nào thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội?

Cơ quan nào thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, nhưng có một vài vấn đề tôi còn chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.  Dũng Anh (anh***@gmail.com)

Các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định tại Điều 5 Nghị định 39/2013/NĐ-CP tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:

1. Các cơ quan thanh tra nhà nước:

a) Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

b) Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

2. Các cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành:

a) Tổng cục Dạy nghề;

b) Cục Quản lý Lao động ngoài nước.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 39/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào