Thủ tục thu hồi Giấy phép thành lập của Văn phòng đại diện Tổ chức trọng tài nước ngoài

Thủ tục thu hồi Giấy phép thành lập của Văn phòng đại diện Tổ chức trọng tài nước ngoài được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Đại Công, hiện là sinh viên tại Hà Nội. Nhờ anh chị giải đáp giúp em, theo quy định pháp luật hiện hành, thủ tục thu hồi Giấy phép thành lập của Văn phòng đại diện Tổ chức trọng tài nước ngoài được thực hiện như thế nào? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Em xin chân thành cảm ơn!

Thủ tục thu hồi Giấy phép thành lập của Văn phòng đại diện Tổ chức trọng tài nước ngoài được quy định tại Khoản 3 Điều 25 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại. Cụ thể như sau: 

Trong trường hợp Chi nhánh, Văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy phép thành lập thì Chi nhánh, Văn phòng đại diện phải đăng báo về việc chấm dứt hoạt động theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định này; thanh toán xong các khoản nợ, thanh lý các hợp đồng lao động, hoàn tất các vụ việc đã nhận (đối với Chi nhánh), trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Chậm nhất là 60 ngày, kể từ ngày quyết định của Bộ Tư pháp về việc chấm dứt hoạt động có hiệu lực hoặc quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức thu hồi Giấy phép có hiệu lực, Chi nhánh, Văn phòng đại diện phải hoàn tất các thủ tục nêu trên và gửi báo cáo bằng văn bản cho Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở về việc chấm dứt hoạt động; nộp lại con dấu cho cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trên đây là quy định về thủ tục thu hồi Giấy phép thành lập của Văn phòng đại diện Tổ chức trọng tài nước ngoài. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm nghị định 63/2011/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào