Việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại được thực hiện ra sao?

Việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Gần đây tôi có tìm hiểu về lĩnh vực trọng tài thương mại và thấy nó khá hữu ích. Trong đó có một vài vấn đề tôi còn chưa nắm rõ. Tôi muốn hỏi pháp luật hiện hành quy định việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại được tiến hành qua những giai đoạn nào? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn! Nguyễn Thông (thongcurly***@gmail.com)

Việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại được quy định tại Khoản 2  Điều 18 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại. Cụ thể gồm các giai đoạn: 

Chậm nhất là 30 ngày trước thời điểm chấm dứt hoạt động của Chi nhánh, Trung tâm trọng tài thành lập Chi nhánh phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Trung tâm trọng tài và Sở Tư pháp nơi đặt Chi nhánh về việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh.

Trung tâm trọng tài phải thanh toán xong các khoản nợ và hoàn tất các vụ việc Chi nhánh đã nhận, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm chấm dứt hoạt động của Chi nhánh, Trung tâm trọng tài phải nộp lại Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh cho Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động của Chi nhánh; nộp lại con dấu cho cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là quy định về việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào