Công tác phối hợp giữa cơ quan có cán bộ biệt phái và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Công tác phối hợp giữa cơ quan có cán bộ biệt phái và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang là sinh viên của Học viện Ngoại giao, hiện tại tôi muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc chỉ đạo, quản lý, giám sát và phối hợp công tác đối với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Công tác phối hợp giữa cơ quan có cán bộ biệt phái và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hoàng Tùng (tung***@gmail.com)

Phối hợp công tác giữa cơ quan có cán bộ biệt phái và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 35 Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009 như sau:

1. Cơ quan có cán bộ biệt phái phối hợp với cơ quan đại diện trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan đại diện đối với lĩnh vực chuyên môn do cơ quan phụ trách và hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ biệt phái thông qua người đứng đầu cơ quan đại diện, trừ trường hợp đặc biệt.

2. Cơ quan đại diện phối hợp với cơ quan có cán bộ biệt phái chỉ đạo, quản lý công tác của cán bộ biệt phái và đánh giá về việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ biệt phái.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phối hợp công tác giữa cơ quan có cán bộ biệt phái và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009.

Trân trọng!

 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào