Chỉ đạo và quản lý cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Chỉ đạo và quản lý cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang là sinh viên của Học viện Ngoại giao, hiện tại tôi muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc chỉ đạo, quản lý, giám sát và phối hợp công tác đối với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Chỉ đạo và quản lý cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hoàng Minh (minh***@gmail.com)

 

Chỉ đạo và quản lý cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 30 Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009 như sau:

1. Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về cơ quan đại diện.

2. Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hoạt động của cơ quan đại diện.

3. Bộ Ngoại giao chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về cơ quan đại diện; trực tiếp quản lý, chỉ đạo và điều hành về tổ chức và hoạt động của cơ quan đại diện.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc chỉ đạo và quản lý cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009.

Trân trọng!

 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào