Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được thành lập thế nào?

Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được thành lập thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang là sinh viên của Học viện Ngoại giao, hiện tại tôi muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc tổ chức bộ máy, biên chế, kinh phí và trụ sở của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được thành lập thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Quang Tùng (tung***@gmail.com)

Thành lập cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được quy định tại Điều 13 Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009 như sau:

1. Cơ quan đại diện được Chính phủ thành lập và do Bộ Ngoại giao trực tiếp quản lý.

2. Căn cứ yêu cầu hoạt động và quan hệ đối ngoại, trên cơ sở thỏa thuận với quốc gia, tổ chức quốc tế tiếp nhận và sau khi trao đổi ý kiến với các cơ quan hữu quan, Bộ Ngoại giao trình Chính phủ quyết định việc thành lập, tạm đình chỉ hoặc chấm dứt hoạt động của cơ quan đại diện.

3. Sau khi Chính phủ quyết định, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thực hiện và hoàn thành thủ tục đối ngoại cần thiết.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thành lập cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài 2009.

Trân trọng!

 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào