Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lập, thẩm định, phê duyệt tổng dự toán, dự toán công trình

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lập, thẩm định, phê duyệt tổng dự toán, dự toán công trình được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư xây dựng. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lập, thẩm định, phê duyệt tổng dự toán, dự toán công trình như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Quang Tùng (tung***@gmail.com)

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lập, thẩm định, phê duyệt tổng dự toán, dự toán công trình được quy định tại Điều 36 Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2013 như sau:

1. Việc lập, thẩm định, phê duyệt tổng dự toán, dự toán công trình phải căn cứ vào định mức, đơn giá, tiêu chuẩn xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành và phải phù hợp với thiết kế xây dựng công trình đã được phê duyệt.

2. Việc điều chỉnh tổng dự toán, dự toán công trình phải căn cứ vào thực tế thực hiện, làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, trách nhiệm liên quan đến việc phải điều chỉnh và tuân thủ quy trình, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đấu thầu và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lập, thẩm định, phê duyệt tổng dự toán, dự toán công trình. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2013.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào