Yêu cầu kỹ thuật về độ bền va chạm và độ bền uốn của vỏ bảo vệ gương của gương chiếu hậu xe gắn máy
Yêu cầu kỹ thuật về độ bền va chạm và độ bền uốn của vỏ bảo vệ gương của gương chiếu hậu xe gắn máy được quy định tại Khoản 2.3 Quy chuẩn kỹ thuật Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 28:2010/BGTVT về gương chiếu hậu xe mô tô, xe gắn máy, theo đó:
Gương phải được thử nghiệm độ bền va chạm và độ bền uốn của vỏ bảo vệ gương theo phụ lục C và D của quy chuẩn này.
Gương không bị vỡ trong quá trình thử. Tuy nhiên, cho phép có chỗ vỡ trên bềmặt phản xạ của gương nếugương được làm từ kính an toàn hoặc thỏa mãn điều kiệnsau: Mảnh kính vỡ vẫn dính ở mặt trong của vỏ bảo vệhoặc dính vào một mặt phẳnggắn chắc trên vỏ bảo vệ, ngoại trừ một phần mảnh kính vỡ cho phép tách rời khỏivỏbảo vệ, miễn là kích thước mỗi cạnh của mảnh vỡ không vượt quá 2,5 mm. Cho phép những mảnh vỡ nhỏ có thể rời ra khỏi bề mặt gương tại điểm đặt lực.
Trên đây là quy định về yêu cầu kỹ thuật về độ bền va chạm và độ bền uốn của vỏ bảo vệ gương của gương chiếu hậu xe gắn máy. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 28:2010/BGTVT về gương chiếu hậu xe mô tô, xe gắn máy.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật