Hóa đơn mua hàng của năm 2016 hạch toán năm 2017 được không?
Việc kê khai thì kê khai bình thường. Luật quản lý thuế 2006 cho phép kê khai trước khi có quyết định thanh tra.
Còn về hạch toán, bạn kiểm tra xem năm ngoái, kế toán đã book acrual chi phí trước hay chưa? Vì sure rằng, khi hàng hóa về lúc đó, phải có Phiếu nhập kho, phiếu xuất kho.... Khi có chứng từ này, phải book vào hệ thống kế toán accrual chi phí. Khi nào hóa đơn về, thanh toán thì clear accrual đi, là xong và sổ đẹp.
Trường hợp, 2016 chưa hạch toán accrual, thì cần cân nhắc hóa đơn 2016 năm nay có tương ứng với doanh thu phát sinh năm 2017 hay không mới hạch toán vào sổ được nha.
Đây là ý kiến của mình, bạn nào có ý kiến hay hơn nữa, góp gió nhé.
Thư Viện Pháp Luật