Thủ tục công nhận hiệu trưởng trường cao đẳng tư thục
Thủ tục công nhận hiệu trưởng trường cao đẳng tư thục được quy định tại Điều 17 Thông tư 46/2016/TT-BLĐTBXH quy định về Điều lệ trường cao đẳng như sau:
1. Đề xuất nhân sự giữ chức vụ hiệu trưởng
Hội đồng quản trị hoặc cá nhân sở hữu trường căn cứ tiêu chuẩn hiệu trưởng trường quy định tại khoản 2 Điều 14 của Luật giáo dục nghề nghiệp, lựa chọn và đề nghị người có thẩm quyền theo quy định tại khoản 3 Điều này công nhận.
2. Hồ sơ đề nghị công nhận hiệu trưởng là 01 bộ, bao gồm:
a) Văn bản của hội đồng quản trị hoặc cá nhân sở hữu trường đề nghị người có thẩm quyền công nhận (theo mẫu tại Phụ lục VIII kèm theo Thông tư này);
b) Biên bản họp của hội đồng quản trị đề nghị công nhận hiệu trưởng trường (theo mẫu tại Phụ lục IX kèm theo Thông tư này);
c) Sơ yếu lý lịch của người được đề nghị công nhận hiệu trưởng tự khai vận dụng theo mẫu 2C-BNV/2008 ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BNV ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người được đề nghị công nhận cư trú;
d) Văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng của người được đề nghị công nhận.
3. Quyết định công nhận hiệu trưởng trường cao đẳng
Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị công nhận hiệu trưởng trường cao đẳng tư thục của hội đồng quản trị hoặc cá nhân sở hữu trường, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định công nhận hiệu trưởng trường cao đẳng tư thục. Trường hợp không đồng ý, phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Trên đây là quy định về Thủ tục công nhận hiệu trưởng trường cao đẳng tư thục. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Thông tư 46/2016/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật