Trình tự cấp, cấp đổi, cấp lại giấy đăng ký, giấy phép lưu hành tàu thuyền quân sự

Trình tự cấp, cấp đổi, cấp lại giấy đăng ký, giấy phép lưu hành tàu thuyền quân sự được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Trình tự cấp, cấp đổi, cấp lại giấy đăng ký, giấy phép lưu hành tàu thuyền quân sự được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Lân (lan****@gmail.com)

Trình tự cấp, cấp đổi, cấp lại giấy đăng ký, giấy phép lưu hành tàu thuyền quân sự được quy định tại Điều 12 Thông tư 32/2017/TT-BQP quy định đăng ký, quản lý, sử dụng tàu thuyền quân sự như sau:

1. Cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý tàu thuyền quân sự chịu trách nhiệm lập 01 bộ hồ sơ đăng ký tàu thuyền quân sự theo quy định tại Điều 9 hoặc Điều 10 Thông tư này và gửi trực tiếp hoặc qua đường quân bưu đến cơ quan đăng ký tàu thuyền quân sự.

2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ cơ quan đăng ký tàu thuyền quân sự có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định, trình cấp có thẩm quyền cấp giấy đăng ký, giấy phép lưu hành cho đơn vị.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ cơ quan đăng ký tàu thuyền quân sự phải có văn bản thông báo và hướng dẫn đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ; thời hạn 5 (năm) ngày làm việc.

Trên đây là quy định về Trình tự cấp, cấp đổi, cấp lại giấy đăng ký, giấy phép lưu hành tàu thuyền quân sự. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Thông tư 32/2017/TT-BQP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tàu thuyền

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào