Số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao được quy định thế nào?

Số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hảo, đang sinh sống tại Nha Trang, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Ngọc Hảo_091**)

Số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại giao được quy định cụ thể tại Điều 11 Công ước Viên của Liên hợp quốc ngày 19/04/1961 về quan hệ ngoại giao, theo đó:

1. Khi không có thoả thuận cụ thể về số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện, Nước tiếp nhận có thể yêu cầu giữ con số đó trong giới hạn mà nước đó cho là hợp lý và bình thường, căn cứ vào hoàn cảnh, điều kiện của Nước tiếp nhận và các nhu cầu của cơ quan đại diện.

2. Nước tiếp nhận cũng có thể, theo những lý do nêu trên và không có sự phân biệt đối xử, từ chối nhận những viên chức thuộc một loại nào đó.

Trên đây là tư vấn về số lượng cán bộ nhân viên của cơ quan đại diện ngoại. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Công ước Viên của Liên hợp quốc ngày 19/04/1961 về quan hệ ngoại giao.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào