Tiêu chuẩn Cơ sở vật chất phục vụ chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông trình độ đại học
Tiêu chuẩn Cơ sở vật chất phục vụ chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông trình độ đại học được quy định tại Điều 8 Quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 49/2012/TT-BGDĐT như sau:
1. Hệ thống thư viện của khoa, trường đáp ứng yêu cầu
a) Có thư viện điện tử, đáp ứng yêu cầu truy cập thông tin của cán bộ, giảng viên, người học.
b) Có đủ đầu giáo trình, sách tham khảo chính, tạp chí, tài liệu chuyên ngành và nghiệp vụ sư phạm đáp ứng yêu cầu của chương trình và được bổ sung, cập nhật thường xuyên.
c) Công tác thư viện phục vụ có hiệu quả các hoạt động đào tạo của chương trình.
2. Hệ thống thiết bị giáo dục đáp ứng yêu cầu
a) Có đủ các thiết bị giáo dục đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập, thực hành, thí nghiệm.
b) Có đủ các thiết bị giáo dục đáp ứng yêu cầu nghiên cứu khoa học.
c) Có đủ các thiết bị giáo dục đáp ứng yêu cầu về quản lý điều hành.
3. Hệ thống phòng chức năng, phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đáp ứng yêu cầu
a) Có đủ số lượng phòng chức năng, phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành.
b) Các phòng chức năng, phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đảm bảo đủ diện tích và đúng quy cách.
c) Các phòng chức năng, phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thực hành được sử dụng có hiệu quả.
4. Cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất đáp ứng yêu cầu
a) Có đủ điều kiện về cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu giáo dục thể chất.
b) Có đủ điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và phát triển thể chất cho người học.
c) Có biện pháp cải tiến sử dụng hiệu quả các điều kiện cơ sở vật chất.
5. Có các biện pháp cải tiến nâng cao chất lượng cơ sở vật chất phục vụ chương trình
a) Định kỳ đánh giá chất lượng và hiệu quả sử dụng các phòng học, phòng chức năng và có các biện pháp cải tiến nâng cao hiệu quả sử dụng.
b) Định kỳ đánh giá chất lượng và hiệu quả sử dụng các phòng thí nghiệm, phòng thực hành và có các biện pháp cải tiến nâng cao hiệu quả sử dụng.
c) Định kỳ đánh giá chất lượng và hiệu quả sử dụng các cơ sở vật chất khác và có các biện pháp cải tiến nâng cao hiệu quả sử dụng.
6. Đảm bảo môi trường sư phạm phục vụ chương trình đào tạo
a) Có biện pháp đảm bảo môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp.
b) Có biện pháp đảm bảo môi trường không bạo lực, không có tệ nạn xã hội.
c) Có biện pháp đảm bảo an toàn cho người học.
Trên đây là quy định về Tiêu chuẩn Cơ sở vật chất phục vụ chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông trình độ đại học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 49/2012/TT-BGDĐT .
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật