Tham gia BHXH lần đầu
Vấn đề Bạn hỏi, BHXH thành phố trả lời như sau: Căn cứ theo Điều 21 Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của BHXH Việt Nam hướng dẫn thủ tục hồ sơ đối với đơn vị tham gia lần đầu, đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh, thành phố khác đến cụ thể như sau:
1. Thành phần hồ sơ:
- Người lao động:
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
+ Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Giấy tờ chứng minh.
- Đơn vị:
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin đơn vị tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);
+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS);
+ Bảng kê hồ sơ làm căn cứ hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (Mục II Phụ lục 03).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2. Bạn gửi hồ sơ Bưu điện để không phải đến cơ quan BHXH làm thủ tục, sau khi tiếp nhận hồ hợp lệ, cơ quan BHXH sẽ giải quyết gửi kết quả (thẻ BHYT, sổ BHXH) đến công ty thông qua Bưu điện.
Chi phí dịch vụ chuyển phát qua Bưu điện do cơ quan BHXH trả.
Những lần giao dịch với cơ quan BHXH sau này Bạn có thể thực hiện giao dịch điện tử, Bạn liên hệ với cơ quan BHXH quản lý để được hướng dẫn về nghiệp vụ này./.
Thư Viện Pháp Luật