Xử lý Lệnh thanh toán đến do sự cố kỹ thuật hoặc truyền tin, không gửi, nhận được Lệnh thanh toán

Xử lý Lệnh thanh toán đến do sự cố kỹ thuật hoặc truyền tin, không gửi, nhận được Lệnh thanh toán. Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về Xử lý Lệnh thanh toán đến do sự cố kỹ thuật hoặc truyền tin, không gửi, nhận được Lệnh thanh toán như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 35 Thông tư 37/2016/TT-NHNN quy định việc quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng Quốc gia do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành có hiệu lực từ ngày 01/09/2018 thì:

Trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật do không giải mã hoặc không nhận được tệp dữ liệu Lệnh thanh toán đến, các thành viên, đơn vị thành viên yêu cầu đơn vị vận hành Hệ thống TTLNH thay đổi trạng thái tệp dữ liệu và tiến hành tiếp tục nhận, giải mã, kiểm tra lại;

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Xử lý Lệnh thanh toán đến do sự cố kỹ thuật hoặc truyền tin, không gửi, nhận được Lệnh thanh toán. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 37/2016/TT-NHNN để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào