Thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã

Tôi hiện đang làm việc trong Ủy ban huyện, tôi rất quan tâm tới các quy định về giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công vì đây là công việc chính của tôi. Tôi được biết hiện mới có văn bản hướng dẫn công tác này, nhưng không rõ lắm. Tôi có một câu hỏi như sau: Thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã được quy định như thế nào? Rất mong sớm nhận được phản hồi của quý anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi cảm ơn. Nguyễn Thái Hà

Thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã được hướng dẫn tại Tiểu mục 3  Mục II Phần 2 Quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH của Bộ LĐTBXH, theo đó:

Tại cấp xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã)

Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm:

- Kiện toàn Hội đồng xác nhận người có công cấp xã do Chủ tịch Ủy ban nhân dân là Chủ tịch hội đồng, các thành viên gồm: Cán bộ lao động - thương binh và xã hội, quân sự, công an, y tế, đại diện Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể: phụ nữ, thanh niên, nông dân, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, người cao tuổi, Hội Tù yêu nước hoặc Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (nếu có).

- Khi tổ chức họp Hội đồng xác nhận người có công phải mời đại diện Ban chỉ đạo xác nhận người có công cấp huyện, đồng thời mời một số cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các cá nhân có quá trình tham gia kháng chiến tham dự.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Thành lập, kiện toàn các tổ chức giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công tại cấp xã, được quy định tại Quyết định 408/QĐ-LĐTBXH. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào