Phát hành hóa đơn bán hàng đối với bưu gửi được xác định là không có người nhận

Tôi hiện đang làm việc trong một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính. Chúng tôi thường nhận được bưu gửi trong nước và quốc tế nhưng lại không có người nhận. Cách xử lý trong những trường hợp này cũng không thống nhất. Nay có thắc mắc như sau gửi tới quý anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật: Phát hành hóa đơn bán hàng đối với bưu gửi được xác định là không có người nhận được quy định như thế nào? Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời!

Phát hành hóa đơn bán hàng đối với bưu gửi được xác định là không có người nhận được hướng dẫn tại Điều 10 Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC hướng dẫn xử lý bưu gửi không có người nhận, theo đó:

Điều 10. Phát hành hóa đơn bán hàng

Trường hợp bán vật phẩm, hàng hóa theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 8 Thông tư này thì doanh nghiệp phát hành hóa đơn cho người mua và ghi rõ “Bán vật phẩm, hàng hóa trong bưu gửi không có người nhận”.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Phát hành hóa đơn bán hàng đối với bưu gửi được xác định là không có người nhận, được quy định tại Thông tư liên tịch 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào