Cấu trúc của giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng

Tôi hiện đang là giảng viên một trường cao đẳng ở thành phố. Theo tôi được biết, hiện đã có những thay đổi về quy trình xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình; tổ chức biên soạn, lựa chọn, thẩm định giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng. Nay tôi có thắc mắc như sau gửi tới quý anh chị: Cấu trúc của giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng được quy định như thế nào? Bao gồm những gì? Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Thạch Hồng, HCM

Cấu trúc của giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng được hướng dẫn tại Điều 13 Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình; tổ chức biên soạn, lựa chọn, thẩm định giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng (Có hiệu lực từ 14/04/2017), theo đó:

Điều 13. Cấu trúc của giáo trình đào tạo

1. Thông tin chung của giáo trình đào tạo;

2. Mã môn học, mô đun; vị trí, tính chất, ý nghĩa và vai trò; mục tiêu của giáo trình môn học, mô đun;

3. Nội dung của giáo trình môn học, mô đun (gồm: kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và trách nhiệm cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ, công việc; quy trình và cách thức thực hiện nhiệm vụ, công việc; các bản vẽ, hình vẽ, bài tập, những điểm cần ghi nhớ);

4. Yêu cầu về đánh giá kết quả học tập khi kết thúc chương, bài và kết thúc môn học, mô đun.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Cấu trúc của giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng, được quy định tại Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trình độ trung cấp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào