Trách nhiệm của nhân viên kiểm định trong tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định
Trách nhiệm của nhân viên kiểm định trong tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện hoạt động của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường, theo đó, nhân viên kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm có trách nhiệm:
a) Thực hiện kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm trong lĩnh vực hoạt động đã được chứng nhận đăng ký theo phân công của người đứng đầu tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm và phù hợp với lĩnh vực đã được đào tạo;
b) Tuân thủ đúng trình tự, thủ tục quy định tại quy trình kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm và chịu trách nhiệm về kết quả kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm đã thực hiện;
c) Thực hiện các biện pháp theo quy định để ngăn ngừa, phòng chống sự tác động làm thay đổi đặc tính kỹ thuật của phương tiện đo, chuẩn đo lường trong quá trình sử dụng;
d) Khi phát hiện hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về đo lường phải có trách nhiệm báo ngay với người đứng đầu tổ chức để phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của nhân viên kiểm định trong tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 105/2016/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật