Văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam thực hiện thông báo thành lập như thế nào?

Văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam thực hiện thông báo thành lập như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam thực hiện thông báo thành lập như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Minh Anh (anh***@gmail.com)

Thông báo việc thành lập văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 4 Điều 37 Nghị định 22/2017/NĐ-CP về hòa giải thương mại như sau:

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định cấp Giấy phép thành lập có hiệu lực, văn phòng đại diện gửi 01 bộ hồ sơ thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện đến Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt trụ sở của văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

a) Thông báo về việc lập văn phòng đại diện;

b) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thông báo việc thành lập văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 22/2017/NĐ-CP.

Nội dung tư vấn trên có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2017.

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào