Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam
Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 2 Điều 35 Nghị định 22/2017/NĐ-CP về hòa giải thương mại như sau:
Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện
a) Các quyền, nghĩa vụ quy định tại các Điểm a, b, c, đ, e và l Khoản 1 Điều này (quyền và nghĩa vụ đối với chi nhánh);
b) Tìm kiếm, thúc đẩy các cơ hội hoạt động hòa giải thương mại tại Việt Nam;
c) Không được thực hiện hoạt động hòa giải thương mại tại Việt Nam; chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá hoạt động hòa giải thương mại theo quy định của pháp luật Việt Nam.
d) Báo cáo về tổ chức và hoạt động hòa giải thương mại với Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở định kỳ hàng năm và khi có yêu cầu.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 22/2017/NĐ-CP.
Nội dung tư vấn trên có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2017.
Trân trọng!