Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam

Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thúy Diễm (diem***@gmail.com)

Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 2 Điều 35 Nghị định 22/2017/NĐ-CP về hòa giải thương mại như sau:

Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện

a) Các quyền, nghĩa vụ quy định tại các Điểm a, b, c, đ, e và l Khoản 1 Điều này (quyền và nghĩa vụ đối với chi nhánh);

b) Tìm kiếm, thúc đẩy các cơ hội hoạt động hòa giải thương mại tại Việt Nam;

c) Không được thực hiện hoạt động hòa giải thương mại tại Việt Nam; chỉ được thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá hoạt động hòa giải thương mại theo quy định của pháp luật Việt Nam.

d) Báo cáo về tổ chức và hoạt động hòa giải thương mại với Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở định kỳ hàng năm và khi có yêu cầu.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền và nghĩa vụ của  văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 22/2017/NĐ-CP.

Nội dung tư vấn trên có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2017.

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào