Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại được cấp lại như thế nào?

Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại được cấp lại như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về tổ chức hòa giải thương mại. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại được cấp lại như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hải Bình (binh***@gmail.com)

Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại được quy định tại Điều 27 Nghị định 22/2017/NĐ-CP về hòa giải thương mại như sau:

1. Trường hợp Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm hòa giải thương mại, Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, Trung tâm hòa giải thương mại, chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại gửi giấy đề nghị cấp lại đến cơ quan có thẩm quyền nơi đã cấp Giấy phép thành lập, Giấy đăng ký hoạt động để được cấp lại.

2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được giấy đề nghị, Bộ Tư pháp cấp lại Giấy phép thành lập cho Trung tâm hòa giải thương mại. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được giấy đề nghị, Sở Tư pháp cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Trung tâm hòa giải thương mại, Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cấp lại Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 22/2017/NĐ-CP.

Nội dung tư vấn trên có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2017.

Trân trọng! 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào