Tên của Trung tâm, chi nhánh, văn phòng đại diện của Trung tâm hòa giải thương mại được quy định thế nào?

Tên của Trung tâm, chi nhánh, văn phòng đại diện của Trung tâm hòa giải thương mại được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về tổ chức hòa giải thương mại. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Tên của Trung tâm, chi nhánh, văn phòng đại diện của Trung tâm hòa giải thương mại được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Khánh Hoàng (hoang***@gmail.com)

Tên của Trung tâm, chi nhánh, văn phòng đại diện của Trung tâm hòa giải thương mại được quy định tại Điều 20 Nghị định 22/2017/NĐ-CP về hòa giải thương mại như sau:

1. Tên của Trung tâm hòa giải thương mại được đặt bằng tiếng Việt bao gồm cụm từ “Trung tâm hòa giải thương mại”, không trùng lặp, không gây nhầm lẫn với tên của các tổ chức hòa giải thương mại khác đã được cấp Giấy phép thành lập; không vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Trung tâm hòa giải thương mại có thể dùng tên viết tắt, tên giao dịch bằng tiếng nước ngoài.

2. Tên của chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại bao gồm cụm từ “chi nhánh” và tên của Trung tâm hòa giải thương mại.

3. Tên của văn phòng đại diện Trung tâm hòa giải thương mại bao gồm cụm từ “văn phòng đại diện” và tên của Trung tâm hòa giải thương mại.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tên của Trung tâm, chi nhánh, văn phòng đại diện của Trung tâm hòa giải thương mại. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 22/2017/NĐ-CP.

Nội dung tư vấn trên có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2017.

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào