Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thành, đang sinh sống tại Khánh Hòa, Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Minh Thành_090**)

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao được quy định cụ thể tại Khoản 21 Điều 2 Nghị định 26/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Ngoại giao, theo đó, Bộ Ngoại giao có nhiệm vụ:

Quản lý hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự, cơ quan lãnh sự danh dự nước ngoài và các cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế liên chính phủ đặt tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 26/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Ngoại giao

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào