Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động đối ngoại đối với đại diện của các cơ quan VN tại nước ngoài

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động đối ngoại đối với đại diện của các cơ quan VN tại nước ngoài được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Nhật, đang sinh sống tại Thành phố Vinh, Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động đối ngoại đối với đại diện của các cơ quan VN tại nước ngoài được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Minh Nhật_093**)

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động đối ngoại đối với đại diện của các cơ quan VN tại nước ngoài được quy định cụ thể tại Khoản 20 Điều 2 Nghị định 26/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Ngoại giao, theo đó, Bộ Ngoại giao có nhiệm vụ:

a) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện đường lối, chính sách của Nhà nước, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức Việt Nam ở nước ngoài, các đoàn Việt Nam được cử đi công tác ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;

b) Chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan có liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ quan, tổ chức Việt Nam ở nước ngoài thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam, pháp luật nước tiếp nhận và luật pháp quốc tế.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong quản lý hoạt động đối ngoại đối với đại diện của các cơ quan VN tại nước ngoài. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 26/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Ngoại giao

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào