Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Minh, đang sinh sống tại Nam Định, Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Minh_091**)

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài được quy định cụ thể tại Khoản 17 Điều 2 Nghị định 26/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Ngoại giao, theo đó, Bộ Ngoại giao có nhiệm vụ:

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu, tổng hợp tình hình, đề xuất và thực hiện chủ trương, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài;

b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài;

c) Tổ chức, hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài trong các mối liên hệ với trong nước và ngược lại, đóng góp vào sự phát triển đất nước;

d) Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hòa nhập vào đời sống xã hội nước sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Ngoại giao trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 26/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào