Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng cục, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đối với hoạt động thanh tra ngành Tài chính
Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng cục, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đối với hoạt động thanh tra ngành Tài chính được quy định tại Điều 9 Nghị định 82/2012/NĐ-CP tổ chức và hoạt động thanh tra ngành Tài chính như sau:
1. Xây dựng kế hoạch thanh tra gửi Thanh tra Bộ Tài chính tổng hợp để trình Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch đó.
Tổng cục có nhiệm vụ hướng dẫn xây dựng và phê duyệt kế hoạch thanh tra của các Cục trực thuộc.
2. Thanh tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn - kỹ thuật, quy tắc quản lý ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý.
3. Thanh tra theo kế hoạch; thanh tra những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Tổng cục, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm hoặc theo yêu cầu của Chánh Thanh tra Bộ Tài chính.
4. Thanh tra những vụ việc khác do Bộ trưởng Bộ Tài chính giao.
5. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra của mình; theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra của các Cục trực thuộc (nếu có).
6. Thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.
7. Tổng hợp, báo cáo Thanh tra Bộ Tài chính kết quả công tác thanh tra chuyên ngành, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng thuộc phạm vi quản lý của Tổng cục, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm.
8. Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng cục, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đối với hoạt động thanh tra ngành Tài chính. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 82/2012/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật