Năng lực, thái độ của cán bộ làm việc tại Tổ chức cấp C/O ưu đãi

Bạn đọc Nguyễn Phương Anh: Cho tôi hỏi pháp luật quy định về Năng lực, thái độ của cán bộ làm việc tại Tổ chức cấp C/O ưu đãi như thế nào? Tôi hiện đang làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Gần đây do một số công việc liên quan mà chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với C/O, đặc biệt là C/O ưu đãi, tuy nhiên tôi lại không rõ lắm về một số vấn đề pháp lý liên quan. Tôi gửi câu hỏi này tới Ban biên tập Thư Ký Luật, mong sớm nhận được phản hồi. Tôi cảm ơn!

Năng lực, thái độ của cán bộ làm việc tại Tổ chức cấp C/O ưu đãi được quy định tại Điều 21 Thông tư 06/2011/TT-BCT về quy định thủ tục cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ưu đãi do Bộ Công thương ban hành, theo đó:

Điều 21. Năng lực, thái độ của cán bộ làm việc tại Tổ chức cấp C/O

1. Cán bộ làm việc tại Tổ chức cấp C/O phải có đủ năng lực chuyên môn, kiến thức về Quy tắc xuất xứ, trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu việc cấp C/O và kiểm tra xuất xứ hàng hóa.

2. Thái độ của cán bộ làm việc tại Tổ chức cấp C/O phải nhiệt tình, vui vẻ, mang tính phục vụ thương nhân. Các hướng dẫn của cán bộ cần chi tiết, rõ ràng, đầy đủ, dễ hiểu, đảm bảo người đề nghị cấp C/O có thể hiểu và thực hiện được việc đề nghị cấp C/O một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Năng lực, thái độ của cán bộ làm việc tại Tổ chức cấp C/O ưu đãi, được quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BCT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào