Đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị
Đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị được hướng dẫn tại Điều 22 Nghị định 79/2009/NĐ-CP về quản lý chiếu sáng đô thị, theo đó:
Điều 22. Đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị
1. Đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị phải có đủ năng lực về đội ngũ cán bộ và công nhân; trang thiết bị và phương tiện kỹ thuật cần thiết để thực hiện các yêu cầu và nhiệm vụ của công tác quản lý, vận hành.
2. Việc lựa chọn đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị được thực hiện theo một trong các hình thức đấu thầu, đặt hàng hoặc giao kế hoạch. Căn cứ điều kiện cụ thể tại địa phương, chính quyền đô thị theo phân cấp quản lý quyết định lựa chọn đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị phù hợp.
3. Quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị theo hình thức đấu thầu, đặt hàng hoặc giao kế hoạch được thực hiện thông qua hợp đồng quản lý, vận hành.
4. Hợp đồng quản lý, vận hành là văn bản được ký kết giữa chính quyền đô thị theo phân cấp quản lý và đơn vị được lựa chọn để quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị. Bộ Xây dựng ban hành mẫu hợp đồng quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị.
(Mẫu hợp đồng quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị được hướng dẫn bởi Thông tư 13/2010/TT-BXD)
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị, được quy định tại Nghị định 79/2009/NĐ-CP . Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật