Trách nhiệm của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong hoạt động quản lý thông tin đối ngoại là gì?

Trách nhiệm của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong hoạt động quản lý thông tin đối ngoại là gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi đang có một thắc mắc trong hoạt động quản lý thông tin đối ngoại mong được các anh chị hỗ trợ giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong hoạt động quản lý thông tin đối ngoại là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 16 Nghị định 72/2015/NĐ-CP thì trách nhiệm của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong hoạt động quản lý thông tin đối ngoại được quy định như sau:

1. Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có trách nhiệm cung cấp thông tin về tình hình nước sở tại, quan hệ song phương và các thông tin khác vào Việt Nam cho các cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại các Điều 5, 6, 7, 9 Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài.

2. Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có trách nhiệm cung cấp thông tin về Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua trang thông tin điện tử của Cơ quan đại diện, các hoạt động họp báo, trả lời phỏng vấn và các hoạt động khác. Bộ Ngoại giao chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

3. Bộ Ngoại giao chỉ đạo cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài xây dựng trang thông tin điện tử bằng tiếng Anh và tiếng bản địa; cập nhật thông tin về Việt Nam từ hệ thống cơ sở dữ liệu về thông tin đối ngoại.

Trách nhiệm của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong hoạt động quản lý thông tin đối ngoại được quy định tại Nghị định 72/2015/NĐ-CP về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào