Thời hạn giao trả hàng bị coi là chậm hoặc hàng hóa bị coi là mất trong vận tải đa phương thức

Thời hạn giao trả hàng bị coi là chậm hoặc hàng hóa bị coi là mất trong vận tải đa phương thức được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi rất quan tâm tới các quy định về logistic, đặc biệt là vận tải đa phương thức. Nay có một số thắc mắc như trên, rất mong nhận được câu trả lời của các anh chị Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin cảm ơn! Khánh Nguyên, HCM

Thời hạn giao trả hàng bị coi là chậm hoặc hàng hóa bị coi là mất trong vận tải đa phương thức được hướng dẫn tại Điều 21 Nghị định 87/2009/NĐ-CP về vận tải đa phương thức, theo đó:

Điều 21. Thời hạn giao trả hàng bị coi là chậm hoặc hàng hóa bị coi là mất

1. Việc giao trả hàng bị coi là chậm khi xảy ra một trong các trường hợp sau:

a) Hàng hóa không được giao trả trong thời hạn đã được thỏa thuận trong hợp đồng vận tải đa phương thức;

b) Trường hợp không có sự thỏa thuận trong hợp đồng vận tải đa phương thức mà hàng hóa không được giao trả trong thời gian hợp lý đòi hỏi trong khi người kinh doanh vận tải đa phương thức đã làm hết khả năng của mình để có thể giao trả hàng, có xét đến hoàn cảnh của từng trường hợp cụ thể.

2. Hàng hóa bị coi là mất nếu chưa được giao trả trong vòng 90 ngày (kể cả ngày kể và ngày nghỉ) tiếp sau ngày giao trả hàng đã được thỏa thuận trong hợp đồng hoặc thời gian hợp lý như nêu tại điểm b khoản 1 Điều này, trừ trường hợp người kinh doanh vận tải đa phương thức có bằng chứng chứng minh ngược lại.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Thời hạn giao trả hàng bị coi là chậm hoặc hàng hóa bị coi là mất trong vận tải đa phương thức, được quy định tại Nghị định 87/2009/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vận tải đa phương thức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào