Quy định về Thanh tra viên ngành Tư pháp

Thanh tra viên ngành Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Tư pháp. Tôi rất quan tâm tới các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Tư pháp, cũng như các quy định pháp lý liên quan. Tôi có một thắc mắc như trên. Rất mong nhận được câu trả lời của Quý anh chị. Cho tôi hỏi luôn văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Cảm ơn Quý anh chị rất nhiều! Thân. TungLaw, HCM

Thanh tra viên ngành Tư pháp được hướng dẫn tại Điều 42 Nghị định 54/2014/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Tư pháp, theo đó:

Điều 42. Thanh tra viên ngành Tư pháp

1. Thanh tra viên ngành Tư pháp là công chức của Thanh tra Bộ Tư pháp, Thanh tra Sở Tư pháp được bổ nhiệm vào ngạch thanh tra để thực hiện nhiệm vụ thanh tra theo quy định của pháp luật và các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp, Chánh Thanh tra Sở Tư pháp.

2. Thanh tra viên ngành Tư pháp được hưởng lương theo các ngạch công chức; được cấp trang phục thanh tra, thẻ thanh tra, phù hiệu, biển hiệu và được hưởng các chế độ, chính sách khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Thanh tra viên ngành Tư pháp, được quy định tại Nghị định 54/2014/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào