Tính giáo dục và tính thẩm mỹ của đồ chơi trong nhà trường được quy định thế nào?

Tính giáo dục và tính thẩm mỹ của đồ chơi trong nhà trường được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật quy định về trang bị quản lý đồ chơi trẻ em trong nhà trường. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Tính giáo dục và tính thẩm mỹ của đồ chơi trong nhà trường được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thu Dung (dung***@gmail.com)

Tính giáo dục và tính thẩm mỹ của đồ chơi trong nhà trường được quy định tại Khoản 2 và 3 Điều 4 Thông tư 16/2011/TT-BGDĐT quy định về trang bị quản lý đồ chơi trẻ em trong nhà trường do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

2. Tính giáo dục và tính thẩm mỹ của đồ chơi

a) Đồ chơi được trang bị, sử dụng trong nhà trường phải giúp trẻ phát triển khả năng vận động, ngôn ngữ, cảm xúc, thẩm mỹ và quan hệ xã hội;

b) Đồ chơi được trang bị, sử dụng trong nhà trường phải phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống đạo đức của dân tộc Việt Nam; không mang tư tưởng bạo lực; phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi và phát triển trí tuệ của trẻ em.

3. Các đồ chơi bị cấm lưu thông trên thị trường theo quy định tại các văn bản hiện hành của nhà nước thì không được trang bị, sử dụng trong nhà trường.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tính giáo dục và tính thẩm mỹ của đồ chơi trong nhà trường. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 16/2011/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào