Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở Tư pháp

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Tư pháp. Tôi rất quan tâm tới các quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Tư pháp, cũng như các quy định pháp lý liên quan. Tôi có một thắc mắc như sau: Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở Tư pháp được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của Quý anh chị. Cho tôi hỏi luôn văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Cảm ơn Quý anh chị rất nhiều! Thân. Ngọc Bùi, HN

Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở Tư pháp được hướng dẫn tại Điều 9 Nghị định 54/2014/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Tư pháp, theo đó:

Thanh tra Sở Tư pháp thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 24 Luật Thanh tra và các nhiệm vụ, quyền hạn sau:

1. Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị thuộc Sở Tư pháp thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

2. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra; quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý, kiến nghị về tố cáo của Giám đốc Sở Tư pháp.

3. Tổng hợp, báo cáo kết quả về công tác thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi quản lý của Sở Tư pháp.

4. Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Sở Tư pháp, được quy định tại Nghị định 54/2014/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào