Trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra được quy định như thế nào?

Trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi có một thắc mắc trong hoạt động thanh tra mong được các anh chị hỗ trợ giúp. các anh chị cho tôi hỏi: Trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 18 Nghị định 33/2015/NĐ-CP thì trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra được quy định như sau:

1. Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp với cơ quan ban hành kết luận thanh tra có trách nhiệm chỉ đạo việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và xử lý kịp thời kết quả theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra trong phạm vi quyền hạn do pháp luật quy định.

2. Thủ trưởng cơ quan ban hành kết luận thanh tra có trách nhiệm tổ chức việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra và xử lý kịp thời kết quả theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra trong phạm vi quyền hạn do pháp luật quy định.

Trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra được quy định tại Nghị định 33/2015/NĐ-CP quy định việc thực hiện kết luận thanh tra.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào