Nguyên tắc thực hiện kết luận thanh tra được quy định như thế nào?

Nguyên tắc thực hiện kết luận thanh tra được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi có một thắc mắc trong hoạt động thanh tra mong được các anh chị hỗ trợ giúp. các anh chị cho tôi hỏi: Nguyên tắc thực hiện kết luận thanh tra được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 3 Nghị định 33/2015/NĐ-CP thì nguyên tắc thực hiện kết luận thanh tra được quy định như sau:

1. Kết luận thanh tra phải được đối tượng thanh tra, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm chỉnh.

2. Các sai phạm được xác định cụ thể, rõ ràng trong kết luận thanh tra phải được xử lý nhanh chóng, nghiêm minh; kiến nghị, yêu cầu trong kết luận thanh tra phải được xem xét, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

3. Kết luận thanh tra phải được cơ quan nhà nước, cá nhân có thẩm quyền theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện.

4. Nội dung đang được thanh tra lại, nội dung kết luận thanh tra xin ý kiến chỉ đạo mà chưa có ý kiến chỉ đạo xử lý của người có thẩm quyền thì chưa bắt buộc phải thực hiện.

Nguyên tắc thực hiện kết luận thanh tra được quy định tại Nghị định 33/2015/NĐ-CP quy định việc thực hiện kết luận thanh tra.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào