Chế độ thông tin, báo cáo công tác thanh tra ngành công thương được quy định như thế nào?

Chế độ thông tin, báo cáo công tác thanh tra ngành công thương được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang có một thắc mắc mong được các anh chị hỗ trợ. Quý anh chị cho tôi hỏi: Chế độ thông tin, báo cáo công tác thanh tra ngành công thương được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 36 Nghị định 127/2015/NĐ-CP thì chế độ thông tin, báo cáo công tác thanh tra ngành công thương được quy định như sau:

1. Thanh tra Bộ báo cáo Bộ trưởng, Tổng Thanh tra Chính phủ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm được giao.

2. Tổng cục, Cục báo cáo Thanh tra Bộ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm được giao.

3. Thanh tra Sở báo cáo Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra Bộ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm được giao.

4. Chi cục báo cáo Thanh tra Sở về công tác thanh tra chuyên ngành trong phạm vi trách nhiệm được giao.

5. Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công Thương có trách nhiệm sao gửi kết luận thanh tra, báo cáo kiểm toán về Thanh tra Bộ chậm nhất 10 ngày kể từ ngày nhận được kết luận thanh tra của cơ quan thanh tra, báo cáo kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước.

Chế độ thông tin, báo cáo công tác thanh tra ngành công thương được quy định tại Nghị định 127/2015/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành công thương.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào