In ấn, giao nhận và bảo quản séc trắng

In ấn, giao nhận và bảo quản séc trắng được quy định như thế nào? Tôi hiện đang làm trong một đơn vị tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Chuyên môn của tôi không liên quan tới các hoạt động về séc, nay có gặp phải một số vấn đề pháp lý như trên nhưng không biết nó được quy định ở đâu và cụ thể như thế nào. Rất mong các anh chị Ban biên tập Thư Ký Luật trong trả lời giúp tôi, trân trọng cảm ơn! Huỳnh Thúc Trân, HN

In ấn, giao nhận và bảo quản séc trắng được hướng dẫn tại Điều 13 Nghị định 159/2003/NĐ-CP về việc cung ứng và sử dụng séc, theo đó:

Điều 13. In ấn, giao nhận và bảo quản séc trắng

1. Tổ chức cung ứng séc tổ chức việc in ấn séc trắng để cung ứng cho người sử dụng.

2. Trước khi séc trắng được in ấn và cung ứng để sử dụng, các tổ chức cung ứng séc phải đăng ký mẫu séc trắng và nộp mẫu séc trắng tại Ngân hàng Nhà nước.

Việc giao nhận và bảo quản séc trắng thực hiện theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước về giao nhận, bảo quản ấn chỉ quan trọng.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về In ấn, giao nhận và bảo quản séc trắng, được quy định tại Nghị định 159/2003/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào