Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm những gì?
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 171/2016/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển bao gồm:
a) Tờ khai đề nghị đăng ký nội dung thay đổi theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Thành phần hồ sơ tương ứng với nội dung đề nghị thay đổi;
c) Bản chính giấy chứng nhận đăng ký tàu biển đã cấp hoặc bản chính giấy chứng nhận xoá đăng ký trong trường hợp chuyển cơ quan đăng ký; trường hợp tàu đang hoạt động trên biển hoặc đang ở nước ngoài thì có thể sử dụng bản sao nhưng chủ tàu phải cam kết và nộp bản gốc trong vòng 30 ngày kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký mới được cấp;
d) Nếu tàu biển đang được thế chấp thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của người nhận thế chấp tàu biển đó.
Hồ sơ đề nghị đăng ký nội dung thay đổi giấy chứng nhận đăng ký tàu biển được quy định tại Nghị định 171/2016/NĐ-CP về đăng ký, xóa đăng ký, và mua bán, đóng mới tàu biển.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật