Kinh phí hoạt động thanh tra Văn hóa, Thể thao và Du lịch có từ đâu?
Kinh phí hoạt động thanh tra Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định cụ thể tại Điều 22 Nghị định 173/2016/NĐ-CP quy định về tổ chức và họat động của Thanh tra ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, theo đó:
1. Kinh phí hoạt động của cơ quan Thanh tra ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch do ngân sách nhà nước bảo đảm. Việc cấp, quản lý và sử dụng ngân sách của cơ quan Thanh tra ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
2. Cơ quan Thanh tra ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được trích một phần số tiền từ các khoản thu hồi phát hiện qua thanh tra thực nộp vào ngân sách nhà nước để hỗ trợ nâng cao năng lực hoạt động thanh tra, tăng cường cơ sở vật chất và khen thưởng, động viên tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác thanh tra.
Trên đây là tư vấn về kinh phí hoạt động thanh tra Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 173/2016/NĐ-CP quy định về tổ chức và họat động của Thanh tra ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật