Việc thanh tra lại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Việc thanh tra lại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Toàn, đang sinh sống tại Quảng Nam. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi việc thanh tra lại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Toàn_091***)

Việc thanh tra lại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định cụ thể tại Điều 17 Nghị định 173/2016/NĐ-CP quy định về tổ chức và họat động của Thanh tra ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, theo đó:

1. Chánh Thanh tra bộ quyết định thanh tra lại vụ việc đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kết luận thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhưng phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi được Bộ trưởng giao.

2. Trình tự, thủ tục thanh tra lại được thực hiện theo quy định từ Điều 48 đến Điều 52 Nghị định số 86/2011/NĐ-CP và từ Điều 33 đến Điều 38 Nghị định số 07/2012/NĐ-CP.

Trên đây là tư vấn về việc thanh tra lại của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 173/2016/NĐ-CP quy định về tổ chức và họat động của Thanh tra ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào