Lưu trữ hồ sơ trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm được quy định thế nào?
Lưu trữ hồ sơ trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm được quy định tại Điều 40 Nghị định 88/2014/NĐ-CP quy định về dịch vụ xếp hạng tín nhiệm như sau:
1. Doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm phải lưu trữ cả bản cứng và dữ liệu điện tử của tất cả hồ sơ phân tích xếp hạng tín nhiệm bao gồm cả các tài liệu, dữ liệu sử dụng trong quá trình xếp hạng tín nhiệm.
2. Thời gian lưu trữ hồ sơ tối thiểu là mười (10) năm.
3. Doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm có trách nhiệm cung cấp hồ sơ lưu trữ cho cơ quan có thẩm quyền khi có yêu cầu.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về lưu trữ hồ sơ trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xếp hạng tín nhiệm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 88/2014/NĐ-CP.
Trân trọng!