Quy hoạch cơ sở phá dỡ tàu biển

Quy hoạch cơ sở phá dỡ tàu biển. Cho tôi hỏi pháp luật quy định về vấn đề này như thế nào? Tôi hiện đang công tác tại một đơn vị hành chính ven biển. Chúng tôi rất quan tâm tới các quy định liên quan tới tàu biển. Đặc biệt là về phá dỡ tàu biển. Rất mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanks! Tú Nguyễn, Tp.HP.

Quy hoạch cơ sở phá dỡ tàu biển được hướng dẫn tại Điều 46 Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015 (có hiệu lực từ ngày 01/07/2017), theo đó:

1. Quy hoạch cơ sở phá dỡ tàu biển phải căn cứ vào điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội; tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có và bảo vệ môi trường.

2. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch cơ sở phá dỡ tàu biển.

3. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm:

a) Chủ trì phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các địa phương có liên quan lập, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quyết định điều chỉnh quy hoạch cơ sở phá dỡ tàu biển;

b) Ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở phá dỡ tàu biển.

4. Việc đầu tư xây dựng cơ sở phá dỡ tàu biển phải phù hợp với quy hoạch và phải bảo đảm an toàn, phòng chống cháy, nổ và bảo vệ môi trường.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Quy hoạch cơ sở phá dỡ tàu biển, được quy định tại Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở phá dỡ tàu biển

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào