Việc tiếp đón và làm việc với Đội Thanh sát của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào?

Việc tiếp đón và làm việc với Đội Thanh sát của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban tư vấn Thư Ký Luật! Hiện em có một thắc mắc trong lĩnh vực hóa học, vũ khí hóa học mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc tiếp đón và làm việc với Đội Thanh sát của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý ạnh chị, em xin chân thành cám ơn! Rất mong nhận được câu trả lời của quý ạnh chị, em xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 25 Nghị định 38/2014/NĐ-CP thì việc tiếp đón và làm việc với Đội Thanh sát của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học được quy định như sau:

1. Tiếp đón và làm việc với Đội Thanh sát của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học; thực hiện quyền kiểm tra theo Khoản 29 Mục c Phần II - Phụ lục kiểm chứng của Công ước Cấm vũ khí hóa học để đảm bảo sự phù hợp của số thiết bị do Đội Thanh sát mang vào Việt Nam.

2. Tạo điều kiện để Đội Thanh sát hoàn thành nhiệm vụ theo đúng nội dung tại lệnh thanh sát của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học.

3. Phối hợp với cơ sở bị thanh sát thực hiện mọi biện pháp bảo vệ cơ sở, thông tin và số liệu không liên quan đến mục đích và nội dung thanh sát.

4. Đối với các cơ sở hóa chất Bảng 1, hóa chất Bảng 2: Trong thời gian tiến hành cuộc thanh sát ban đầu, Cơ quan Quốc gia Việt Nam cùng đại diện cơ sở tổ chức đàm phán với Đội Thanh sát để thống nhất nội dung của thỏa thuận cơ sở trong đó quy định các chi tiết cho việc thanh sát có hệ thống tại cơ sở kể từ sau cuộc thanh sát ban đầu.

Việc tiếp đón và làm việc với Đội Thanh sát của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học được quy định tại Nghị định 38/2014/NĐ-CP về quản lý hóa chất thuộc diện kiểm soát của công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào