Trích lục giấy khai sinh khi thay đổi nơi đăng ký thường trú

Trích lục giấy khai sinh khi thay đổi nơi đăng ký thường trú. Em sinh năm 1988 trước đây em đăng ký khai sinh tại xã Quảng Thành, huyện quảng điền, tỉnh thừa thiên huế. Do em đi làm ăn xa và tính chất công việc nên em phải chuyển hộ khẩu vào long an được 4 năm.Nay Giấy khai sinh của em còn 1 bản nhưng bị củ và em muốn trích lục lại khai sinh thì em phải liên hệ ở cơ quan nào để được hướng dẫn và kèm theo những giấy tờ gì? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 13 Luật hộ tịch 2014 về thẩm quyền đăng ký khai sinh:

"Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của người cha hoặc người mẹ thực hiện đăng ký khai sinh."

Đồng thời, theo quy định tại Điều 64 Luật hộ tịch 2014 về thủ tục cấp ban sao trích lục hộ tịch:

"1. Người yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch trực tiếp hoặc thông qua người đại diện gửi tờ khai theo mẫu quy định cho Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch.

Trường hợp cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đề nghị cấp bản sao trích lục hộ tịch của cá nhân thì gửi văn bản yêu cầu nêu rõ lý do cho Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch.

2. Ngay sau khi nhận được yêu cầu, nếu đủ điều kiện thì Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch cấp bản sao trích lục hộ tịch cho người yêu cầu."

Có thể thấy, cơ quan thực hiện việc đăng ký khai sinh cho bạn chính là ủy ban nhân dân cấp xã nơi mà bạn sinh ra, nên chỉ có cơ quan này mới có lưu trữ hồ sơ khai sinh của bạn. Nên nếu bạn muốn sinh cấp trích lục khai sinh thì bạn cần phải về nơi bạn đăn ký khai sinh mới có thể thực hiện được thủ tục này, về giấy tờ kèm theo thì bạn cần mang giấy tờ tùy thân, giấy khai sinh và điền vào bản khai xin cấp trích lục hồ sơ giấy khai sinh và nộp cho cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hộ tịch, cơ quan này sẽ có trách nhiệm xem xét và cấp trích lục cho bạn.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trích lục giấy khai sinh khi thay đổi nơi đăng ký thường trú. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật hộ tịch 2014 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký thường trú

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào